1.1 NS-CB (Non-Service of Specified Floor – Car Button Type)
เป็นการกำหนดชั้นที่ไม่ต้องการให้บริการ โดยใช้การล็อกด้วยปุ่มกดในตัวลิฟต์
1.2 SCS-B (Secret Call Service)
การกำหนดค่าของ car call ของ specified floor ถูกจำกัด และ ชั้นนี้สามารถเข้าไปสั่งการได้เฉพาะ secret code โดยใช้ปุ่มกดในตัวลิฟต์ที่ถูกตั้งด้วยตัวเลข 3 ตำแหน่ง
1.3 BSO (Bank Separating Operation)
ใช้แบ่งการทำงานแบบ Group Control เป็น Group ย่อยๆ เช่น 4-car system แบ่งเป็น 1-car system และ 3-car system
1.4 MELD (Mitsubishi Emergency Landing Device)
กรณีที่ไฟฟ้าขัดข้องลิฟต์จะเคลื่อนไปจอดในชั้นที่ใกล้ที่สุดเพื่อให้ผู้โดยสารออกจากลิฟต์
2. ระบบการตรวจสอบและแสดงสถานการณ์ทำงาน
2.1 MelEye
3. การตกแต่ง
3.1 Car ceiling งานตกแต่งเพดานลิฟต์
3.2 Mirror งานตกแต่งกระจกในตัวลิฟต์
3.3 Handrail งานตกแต่งราวจับในตัวลิฟต์
3.4 floor งานตกแต่งพื้นในตัวลิฟต์
3.5 Hatch / Car door งานประตูนอกหรือในตัวลิฟต์
4. อุปกรณ์เสริมความปลอดภัย
4.1 MBS (Multi-Beam Door Sensor)
คือ sensor ที่จะเปิดประตูอีกครั้งทันทีขณะที่ประตูจะปิดเมื่อรังสีอินฟาเรดถูกวัตถุตัดผ่าน
4.2 AAN-G (Voice Guidance System)
เป็นการแจ้งข้อมูลการให้บริการของลิฟต์ในช่วงเวลาปัจจุบัน เช่น ชื่อชั้นจอดในขณะนั้น หรือทิศทางการให้บริการ (ขึ้น-ลง) ผู้โดยสารสามารถได้ยินได้จากภายในลิฟต์
4.3 AAN-B (Attention Announcement Basic)
ระบบแจ้งเตือนด้วยเสียง รวมถึง buzzer เช่น เสียงเตือนบรรทุกน้ำหนักเกิน หรือสาเหตุขัดข้องต่างๆ (มีเฉพาะเสียงภาษาอังกฤษ)
5. ฟังก์ชั่นพิเศษ – บันไดเลื่อน
5.1 Auto-Start/Stop
บันไดเลื่อนจะทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อมีวัตถุผ่าน Sensor และจะหยุดการทำงานหากไม่มีวัตถุผ่านตามเวลาที่กำหนด
5.2 VVVF Control